Monday, January 23, 2012

Can someone translate this into Tagalog?

I want to write a letter to my friend before he leaves back to the Philippines (which is tomorrow evening!) but I can't find any really good translators. The only Tagalog I know is 'Magsaya ka' and 'Magingat ka' so I'm hoping someone here can translate this for me, it isn't much I hope ^__^



Dear (Name),

I hope you have a great summer in the Philippines. I am looking forward to next year. I am glad I met you, you are very funny and I always laugh when I am with you. Maybe we can spend more time together when summer is over. I will miss you this summer, please keep in touch!



From, (Name)Can someone translate this into Tagalog?
Minamahal kong ...., ["Dear" can also be used]

Sana ay magkaroon ka ng magandang summer/bakasyon sa Pilipinas. Ako ay umaasang magkikita tayo muli sa susunod na taon. Ako ay masaya dahil nakilala kita, ikaw ay nakakatuwang kasama at lagi mo akong napapatawa pag tayo ay magkasama. Baka pwede pa tayong magkasama ng mas matagal pagkatapos ng summer/bakasyon. Mamimiss kita ngayong summer/bakasyon, sana'y sumulat ka o kontakin mo parin ako.Can someone translate this into Tagalog?
Mahal kong (name),



sana nagakron ka nag masayang bakasyon sa Pilipinas. Aabangan ko ang muli nating pagkikita sa susunod na taon. Masaya ako at nagkakilala tayo. Nakakaaliw ka at lagi akong nakangiti kapag kasama kita. Sana magkaron pa tayo ng pagkakataon na magkasama kahit tapos na ang bakasyon. Lagi kitang maalala ngaung baskasyon at sana ay wag mo rin akong kakalimutan.



nagmamahal,

(name)Can someone translate this into Tagalog?
Umasa ako dakila ka sa Pilipinas. Pagmimithi ako sa susunod na taon. Masaya ako nakilala ikaw. Ikaw ay nakatatawa at lagi ako tumawa kapag kasama sa iyo. Siguro marami magchat tayo kapag katapos ng summer. Mamimiss kita, mabatid ka ha. Ingat ka!!
Magsaya ka simply means --- Have FUN!



Magingat ka means ------ Be Careful or Take Care of yourself.

No comments:

Post a Comment